วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555

manual camera

การถ่ายโอนไฟล์ และ การตั้งเวลา
1.-เมื่อต้องการตั้งเวลา ให้เชื่อมต่อ สาย USB เข้ากับคอมพิวเตอร์ โดยที่ตัวกล้องเลื่อนปุ่มไปที่ตำแหน่ง OFF และเปิดแผ่นโปรแกรม มีโปรแกรมอัพเดทเวลาอยู่ในแผ่นที่มีให้ในกล่อง ดับเบิ้ลคลิกโปรแกรมดังกล่าว เวลาจะถูกอัพเดทให้ตรงกับคอมที่เชื่อมต่อเอง
2.-เมื่อต้องการ ถ่ายโอนข้อมูลจากกล้อง นำไฟล์ต่างๆไปใช้งาน ให้เสียบสาย USB เชื่อมต่อเข้ากับคอม ให้กดปุ่มตัวกล้องเลื่อนมาที่ตำแหน่งON และ กดเปิดที่รีโมท (ปุ่มแดง) รอ ...จะปรากฏ ไดร์ฟ ขึ้นมาเหมือนแฟลชไดร์ฟ ทำการถ่ายโอนข้อมูลได้ทันที
3.-เมมโมรี่การ์ดก่อนนำมาใช้ในกล่อง ให้ทำการ format ก่อน เมื่อนำการ์ดใส่เข้าในกล้องนาฬิกา มันจะทำการสร้างโฟลเดอร์เฉพาะของตัวเองขึ้น หากมีการถอดการ์ดออกไปเสียบใช้งานภายนอก หรือ เพื่อถ่ายโอนข้อมูลใช้งาน เมื่อนำกลับมาใส่กล้องใหม่ และ นำไปเชื่อมต่อ อาจทำให้มองไม่เห็นเมมโมรี่ ไดร์ฟได้ จึงต้องนำการ์ดออกมาฟอร์แมทก่อนใส่กลับเข้าไปใหม่
4.-แนะนำการถ่ายโอนข้อมูล และ เชื่อมต่อตั้งเวลา ใช้วิธีการที่ 1
5.เมื่อใช้โหมดถ่ายวีดีโอเมื่อตรวจพบความเคลื่อนไหว กดรีโมทเปิดแล้ว กดปุ่มโหมด motion detection แล้วไฟสีฟ้าจะกระพริบเป็นจังหวะ เพื่อเตรียมพร้อม และเมื่อตรวจพบสิ่งเคลื่อนไหว กล้องจะทำการถ่ายวีดีโอพร้อมเสียงทันที และจะหยุดเมื่อทุกอย่างกลับสู่ภาวะนิ่งไม่เคลื่อนไหวสักพัก ก็จะกลับสู่โหมดเตรียมพร้อมจนกว่าจะตรวจพบการเคลื่อนไหวอีกครั้ง
6.จากรีโมท เมื่อกดปุ่มถ่ายภาพนิ่ง(รูปกล้อง) ไฟสีฟ้าจะกระพริบ ดับแล้วติดอีกครั้ง นั่นคือถ่าย 1 ภาพ ต้องการอีกก็กดอีก
7.โหมดถ่ายวีดีโอ และ โหมดจับความเคลื่อนไหว(วีดีโอ)รูปคนกับกล้อง โหมดนี้เมื่อทำการกดถ่าย หากเป็นวีดีโอธรรมดา ไฟสีฟ้าจะดับลง เพื่อไม่ให้เป็นที่สังเกตุ และสำหรับโหมดจับความเคลื่อนไหว เมื่อกดปุ่มไฟสีฟ้าจะกระพริบจนกว่าจะตรวจพบวัตถุเคลื่อนไหว ในระยะหน้ากล้อง และ จะดับลงเช่นกัน
8.โหมด motion detection จะหยุดถ่ายเองเมื่อไม่ตรวจพบสิ่งเคลื่อนไหว ในระยะเวลาหนึ่ง ไฟล์วีดีโอของหมวดนี้ จะบันทึกไปเรื่อยๆ เป็นห้วงๆละประมาณ 3 นาที หรือ 190-210 MB เพื่อไม่ไฟล์มีขนาดใหญ่เกินไปแต่ละไฟล์จะมีความต่อเนื่องกัน เช่นเมื่อถ่ายภาพวีดีโอมีคนกำลังเปิดตู้เย็นหยิบของเมื่อไฟล์แรกครบ3นาทีแล้วยังตรวจพบความเคลื่อนไหวอยู่ กล้องก็จะทำการถ่ายไฟล์ที่ 2 ต่อเนื่องไปเลย ไม่หยุด และ นำไฟล์มาเรียงกันจะพบว่าต่อเนื่องกันพอดี
9.สำหรับโหมดวีดีโอ ธรรมดา ภาพเคลื่อนไหว พร้อมเสียง . โหมดนี้เมื่อถ่ายวีดีโอ ไฟล์จะเป็นไฟล์เดียวขนาดใหญ่ต่อเนื่องไปเลย เนื่องจากโหมดนี้ เราต้องควบคุมด้วยตนเอง จึงสามารถควบคุมการปิดเปิดได้ ส่วนโหมด motion นั้นเป็นโหมดอัตโนมัติ เมื่อเราไม่อยู่เราไม่สามารถควบคุมมันได้ จึงมีการแบ่งไฟล์เป็นห้วงๆ ต่อเนื่องกัน ดูคลิปวีดีโอประกอบ